Đối với bất kỳ doanh nghiệp du lịch nào trên thị trường, để được khách hàng nhớ đến thì hình ảnh thương hiệu luôn phải chỉn chu, chuyên nghiệp. Ngoài ra, đơn vị lữ hành còn phải chứng minh được năng lực và kinh nghiệm của mình bằng con số và các hợp đồng thực tế. Chính vì sự cạnh tranh khốc liệt nên họ cần thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch để giới thiệu bản thân và thu hút đối tác, khách hàng. Vậy cuốn hồ sơ năng lực của một công ty lữ hành sẽ khác biệt như thế nào? Hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé!
Nội dung
Toggle1. Thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch
Sau 2 năm hạn chế đi lại vì đại dịch Covid-19, chúng ta đang thấy sự hồi phục trở lại đường đua của ngành du lịch. Vì vậy, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng bùng phát. Trong thời gian gần đây, chúng ta thấy người dân ưu tiên lựa chọn địa điểm trong nước và các nước lân cận như Đài Loan, Singapore, Thái Lan và Trung Quốc.
Mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch
Với một ngành có tính chất cần sự quảng bá rộng rãi thì thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch phải đậm chất “quảng cáo”. Nhưng cũng phải đủ sự tinh tế và khéo léo để lồng ghép được các thế mạnh, năng lực, tài chính và giải thưởng của doanh nghiệp. Điều này không chỉ nâng cao vị thế; tăng khả năng tìm kiếm đối tác, khách hàng mà còn tạo cơ hội và thúc đẩy khả năng ký kết hợp đồng các dự án lớn.
Thông tin hữu ích: 20+ mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty đẹp và chuyên nghiệp
2. Lợi ích khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch chuyên nghiệp
Khi thời thế thay đổi chúng ta chứng kiến sự sống còn của một doanh nghiệp trong ngành du lịch ngày càng trở nên cam go hơn. Vì vậy, thiết kế một cuốn hồ sơ năng lực đúng quy trình, đạt tiêu chí không chỉ bổ ích, đẹp mắt mà còn:
- Là công cụ chiến lược trong việc quảng bá và truyền thông thương hiệu đến đối tác, khách hàng.
- Tài liệu không thể thiếu để tăng sức thuyết phục trong các thương vụ hợp tác, đấu thầu.
- 1 cuốn hồ sơ năng lực có đủ thông tin và được trình bày độc đáo chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp để lại ấn tượng đầu tiên tốt và khiến đối tác, khách hàng hứng thú tìm hiểu.
- Khác với tờ rơi hay catalogue thuần thông tin giới thiệu sản phẩm. Với hồ sơ năng lực, đối tác và khách hàng có đầy đủ thông tin để tìm hiểu, nghiên cứu và đánh giá với các đối thủ.
Xem thêm: 24 mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty quà tặng
3. Hướng dẫn thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch
Các công ty lữ hành cũng có những đặc thù riêng ví dụ như dịch vụ vô hình. Có nghĩa là dịch vụ không sờ nắm được mà chỉ có thể đi trải nghiệm dịch vụ và về đánh giá chất lượng. Khi đảm nhận biên tập nội dung và thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch cần chú trọng các nội dung dưới đây.
3.1. Trang bìa
Nếu như cuốn hồ sơ năng lực đóng vai trò như nhân viên kinh doanh tài năng thì trang bìa chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Trên đó sẽ thể hiện những gì “giá trị” nhất để lại ấn tượng khó phai và tạo dựng một hình ảnh chuyên nghiệp. Đôi khi là khiến họ phải trầm trồ và kêu lên “Wow!”.
Mẫu trang bìa hồ sơ năng lực công ty du lịch
3.2. Mục lục tóm tắt và thư ngỏ
Là nội dung không thể thiếu trong bất kỳ cuốn hồ sơ năng lực của doanh nghiệp nào. Nếu như doanh nghiệp muốn độc giả đọc từ đầu đến cuối ấn phẩm mà không bỏ lỡ bất kỳ trang nào. Vậy thì hãy đặt mục lục tóm tắt ở trang cuối cùng. Nó vừa giống như sự kết thúc và bắt đầu để đối tác, khách hàng một lần nữa tìm đọc thông tin cần.
Thư ngỏ nên được mở đầu bằng lời chào trang trọng, lịch sự nhưng cũng gần gũi, thân tình với lời chúc. Tiếp đến là giới thiệu tổng quan về công ty; thể hiện những giá trị và cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như hướng đến sự hợp tác trong tương lai. Ở mỗi giai đoạn phát triển, tầm vóc và mục tiêu của doanh nghiệp sẽ khác nên cần có sự điều chỉnh ngữ cảnh sao cho phù hợp.
3.3. Giới thiệu về thông tin công ty
Trong phần giới thiệu thông tin công ty du lịch cần có các thông tin cơ bản sau:
- Tên giao dịch đầy đủ
- Thông tin liên hệ
- Mã số thuế
- Năng lực tài chính
- Quá trình hình thành và phát triển
- Sơ đồ tổ chức
Ngoài ra, doanh nghiệp nếu muốn chứng minh vị thế trong ngành có thể kể tên các Hiệp hội về Du lịch mà bản thân đang là thành viên. Đây sẽ là thông tin sáng giá giúp nâng tầm vị thế và tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
3.4. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi và những triết lý kinh doanh của công ty du lịch
Dù là công ty nhỏ hay doanh nghiệp lớn, hoạt động trong lĩnh vực du lịch hay không cũng cần xây dựng những kế hoạch – chiến lược trong từng giai đoạn. Cùng với đó là các nguyên tắc làm việc để làm kim chỉ nam. Khi thể hiện được những điều này, từ nhân viên đến đối tác, khách hàng đều sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, dứt khoát và bản lĩnh mạnh mẽ dám đương đầu mọi thử thách. Thương trường như chiến trường, bộ áo giáp kiên cố, đồng đội đồng tâm hiệp lực và một chiến lược tài tình sẽ giúp bạn chiến thắng mọi cuộc đấu.
3.5. Hình ảnh và thông tin cơ bản của các cán bộ chủ chốt
Doanh nghiệp có thể cân nhắc đưa phần này vào trong hồ sơ năng lực của công ty. Thông tin về nhân sự chủ chốt giúp khách hàng và đối tác hiểu rõ về những người đứng đầu trong công ty và khả năng lãnh đạo của họ. Đồng thời, nó cũng thể hiện sự mạnh mẽ và chuyên nghiệp của đội ngũ quản lý của đơn vị lữ hành.
3.6. Chính sách và lĩnh vực hoạt động
Khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch hãy giới thiệu chi tiết về các sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ví dụ như các tour du lịch trong nước và quốc tế; gói dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng kết hợp khách sạn, resort. Ngoài ra, là các dịch vụ tư vấn visa, vé máy bay, dịch vụ tổ chức sự kiện, team-building… Doanh nghiệp cần đưa ra điểm nổi bật và sự khác biệt của sản phẩm/dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh. Từ đó, giúp khách hàng đưa ra quyết định có nên hợp tác hay không.
3.7. Các dự án tiêu biểu
Để công ty nổi bật hơn trong mắt khách hàng và vượt qua đối thủ thì tốt nhất công ty cần cung cấp được các dự án nổi bật. Đây là căn cứ để khách hàng đánh giá chất lượng dịch vụ của đơn vị bạn.
Cùng với đó, hay thêm thông tin của các đối tác, khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thông qua những đơn vị này, khách hàng có thể nhìn nhận năng lực và độ uy tín của công ty.
Xem thêm: Mẫu thiết kế hồ sơ năng lực công ty sản xuất
3.8. Quy trình triển khai công việc
Mỗi một đơn vị lữ hành sẽ có quy trình hợp tác khác nhau. Tuy nhiên, hãy đảm bảo quy trình đó tinh gọn, không bị chồng chéo giữa các bộ phận về nhiệm vụ và trách nhiệm.
4. Những lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch
Có một số lưu ý quan trọng để hoàn thiện thiết kế hồ sơ năng lực công ty du lịch chỉn chu, chuyên nghiệp và hiệu quả:
- Trước khi bắt đầu thiết kế, hãy xác định rõ mục tiêu của hồ sơ dùng cho việc gì. Là chiến dịch truyền thông thương hiệu, tham gia dự án đấu thầu hay mở rộng quy mô, lĩnh vực hoạt động.
- Đảm bảo thiết kế phản ánh đúng bản chất của thương hiệu. Từ màu sắc, kiểu chữ, hình ảnh đến đồ họa được sử dụng.
- Sắp xếp nội dung một cách logic và có cấu trúc rõ ràng.
- Sử dụng một mục lục chi tiết để hướng dẫn độc giả tìm thông tin cần thiết.
- Chọn những hình ảnh chất lượng cao, đẹp, đồng bộ và phản ánh đúng với nội dung của hồ sơ.
- Chắc chắn rằng thông tin được cung cấp trong hồ sơ là chính xác và minh bạch. Tránh tuyên bố những cam kết quá mức không thể thực hiện.
- Tăng trải nghiệm bằng cách sử dụng mã QR liên kết đến trang website chính của công ty để độc giả có thể tìm hiểu thêm thông tin.
- Tránh sử dụng từ ngữ chuyên ngành; câu văn cần mạch lạc, rõ ràng và dễ hiểu với mọi độc giả.
- Lắng nghe phản hồi từ doanh nghiệp để chỉnh sửa hồ sơ năng lực theo đúng yêu cầu trước khi đi in.
- Trước khi in hoặc phân phối, hãy kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo hồ sơ không có lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc sai sót nào.
- Sau khi hồ sơ phát hành, hãy lắng nghe phản hồi từ khách hàng và đối tác để cải thiện và điều chỉnh trong các phiên bản sau.
Lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực
Nhìn chung, hồ sơ năng lực công ty du lịch sẽ có cùng mục đích, cùng bố cục nội dung như các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, cách thể hiện khác sẽ giúp doanh nghiệp tạo bản sắc riêng.
Để sở hữu một bộ hồ sơ năng lực công ty du lịch với thiết kế đẹp mắt, nội dung hấp dẫn bạn có thể tham khảo ngay dịch vụ thiết kế profile của đội ngũ giàu kinh nghiệm do S’Pencil trực tiếp triển khai nhé.
Với phương châm ưu tiên vì quyền lợi của khách hàng, chúng tôi không ngừng nỗ lực cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để nâng cao chất lượng dịch vụ, đem đến sự hài lòng cho mọi khách hàng. Liên hệ ngay với chúng tôi qua các thông tin dưới đây để giải đáp thắc mắc và hỗ trợ tư vấn về các giải pháp về thương hiệu.
S’Pencil Agency – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp
- Miền Bắc: Lô 21 – KBT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
- Website: https://spencil.vn/
- Hotline: 0985.280.591 – 0982.327.444
- Email: contact@spencil.vn
Có thể bạn quan tâm: Thiết kế profile công ty tăng 300% doanh số bán hàng