TVC đóng vai trò quan trọng không thể phủ nhận trong lĩnh vực quảng cáo. Thông qua TVC, các doanh nghiệp có thể truyền đạt thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của mình một cách trực quan và sống động hơn. Đồng thời, TVC còn giúp tạo dựng ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, giúp họ nhận thức cao hơn về sản phẩm và dịch vụ, điều này có thể góp phần vào việc tăng doanh số bán hàng.
Trong bài viết này hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu quá trình quay TVC một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhé!
Nội dung
Toggle1. Quay TVC là gì?
Quay TVC là viết tắt của cụm từ Television Commercials. Đây là một loại hình quảng cáo bằng video giới thiệu doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ mang tính truyền thông cao. TVC quảng cáo thường được lựa chọn để phát xen kẽ giữa các nội dung chính của chương trình. Video TVC luôn có sức hút truyền thông mạnh, tác động vào đa dạng đối tượng, từ đó giúp nhận diện bộ thương hiệu doanh nghiệp.
Quay TVC quảng cáo cho doanh nghiệp
TVC được coi là phương tiện truyền thông chiến lược khi lên các chiến dịch marketing. Với đặc thù là chi phí sản xuất thấp, tiếp cận trực tiếp đến nhiều nhóm đối tượng, Trong bối cảnh nhiều phương thức marketing online bùng nổ như hiện nay, TVC được sử dụng rộng rãi, xu thế của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.
2. Lợi ích khi triển khai việc quay TVC quảng cáo
Dưới đây là những lợi ích khi thực hiện quay TVC quảng cáo mà doanh nghiệp sẽ nhận được:
2.1. TVC quảng cáo doanh nghiệp có tính chân thực
Khi chưa có sự xuất hiện của TVC quảng cáo, các doanh nghiệp chủ yếu quảng bá thương hiệu của mình thông qua hình ảnh chụp và cần hàng nghìn câu từ khác nhau để diễn đạt. Hình thức này không nhận được hiệu quả cao do lượng người thực sự đọc nội dung rất thấp, nội dung dài dòng dẫn tới nhàm chán.
Tăng tính chân thật cho doanh nghiệp
TVC quảng cáo doanh nghiệp ra đời và giải quyết hoàn toàn những vấn đề đó. Thời lượng ngắn, chỉ vài chục giây cho tới 1-2 phút nhưng có thể tóm tắt được mọi nội dung, ý nghĩa trong đó. Hình ảnh tĩnh được thay bằng chuyển động chân thực. Các cảnh quay còn có thêm cả hiệu ứng, âm thanh sống động giúp đoạn TVC quảng cáo doanh nghiệp trở nên hấp dẫn hơn. Nhìn chung, ưu điểm của TVC quảng cáo doanh nghiệp chính là sự ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu và diễn tả thực.
2.2. TVC quảng cáo doanh nghiệp bắt kịp xu thế
Cuộc sống hiện đại hối hả, con người dần mất đi thói quen đọc. Không nhiều người thích đọc và thời gian dành cho việc đọc ngày càng ít ỏi. Các hình thức truyền đạt thông tin bằng video, hình ảnh, âm thanh tiếp cận người dùng nhanh chóng nhờ tính thân thiện, không cần tập trung cao độ.
Đặc biệt sự xuất hiện của các nền tảng chia sẻ video với lượng người dùng lớn, đủ mọi độ tuổi, giới tính như Youtube, Facebook watch, Tiktok….khiến các TVC quảng cáo dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn bao giờ hết. TVC quảng cáo doanh nghiệp trở thành một trong những vũ khí chính giúp doanh nghiệp làm marketing tốt hơn.
2.3. TVC quảng cáo doanh nghiệp có thể biến hóa đa dạng
Một điểm cộng cho các TVC quảng cáo doanh nghiệp chính là khả năng biến hóa, hình thức đa dạng. Và quan trọng hơn cả là đối thủ cạnh tranh khó có thể sao chép ý tưởng truyền thông.
Có thể biến hoá đa dạng
Các TVC quảng cáo này có thể ở dạng MV ca nhạc, phim ngắn,TVC 3D…. Mỗi một hình thức có cách thể hiện khác nhau. Lựa chọn diễn viên, influencers, KOLs khác nhau sao cho phù hợp với cá tính thương hiệu và insight. Hoặc trong mỗi một TVC lại có các cảnh quay, dự cảnh khác nhau, chuyển biến liên tục. Các hiệu ứng âm thanh, công nghệ ánh sáng, đồ họa cũng góp phần làm TVC quảng cáo doanh nghiệp ngày càng trở nên mới mẻ và khác biệt hơn. Kịch bản có thể gần giống nhau nhưng khâu hậu kỳ có thể sẽ tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, doanh nghiệp.
2.4. Đa phương tiện, đa chiều
TVC quảng cáo doanh nghiệp được xuất hiện trên nhiều nền tảng: Truyền hình, internet, tại các trạm tàu, sân bay, phương tiện công cộng…. giúp thương hiệu có nhiều cơ hội hơn để tiếp xúc với đa dạng các nhóm khách hàng.
Với những ưu điểm trên, TVC quảng cáo doanh nghiệp thực sự trở thành loại hình truyền thông, marketing hiệu quả cho các sản phẩm, doanh nghiệp. Sản phẩm dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, từ đó mang tới hiệu quả về doanh thu và còn củng cố hình ảnh thương hiệu trong mắt công chúng.
3. Yếu tố để có một sản phẩm TVC quảng cáo chuyên nghiệp
Để quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp cần phải nắm rõ các yếu tố quan trọng sau đây:
3.1. Video quảng cáo ấn tượng
Trong xã hội công nghệ nghe nhìn bùng nổ như hiện nay, người dùng tiếp cận với những hình ảnh, video quảng cáo mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy, nếu quảng cáo của bạn không ấn tượng, chắc chắn sẽ không nhận được tương tác tốt đến từ người dùng.
Video quảng cáo ấn tượng là yếu tố quan trọng
TVC cần gây ấn tượng với người xem ở ngay giây đầu tiên. Bởi bạn chỉ có dưới 3 giây để truyền tải thông tin tới khách hàng trước khi TVC quảng cáo bị bỏ qua. Với nhóm đối tượng hướng đến rất rộng, bởi vậy TVC cần thể hiện được ấn tượng, bắt mắt, dễ nhớ. Đó là vấn đề tiên quyết của TVC quảng cáo trước khi hướng tới sử dụng những kế hoạch truyền thông bằng TVC.
3.2. Truyền tải thông điệp doanh nghiệp
TVC cần truyền tải được ý tưởng, tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp vào sản phẩm, dịch vụ hoặc giới thiệu doanh nghiệp. Sản phẩm TVC cần có nội dung truyền đạt xuyên suốt, thân thiện với người xem. Với phương thức truyền tải vào tiềm thức người xem. Quay TVC chất lượng giúp gia tăng bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao khi thực hiện các chiến dịch truyền thông sau này.
Giá trị của thương hiệu cần được thể hiện giúp gia tăng uy tín trong mắt người xem. Nhờ đó đem tới những giá trị về tính bền vững cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí marketing dài hạn.
3.3. Tạo tính cá nhân hóa, thân thiện người xem
Khác với những chiến dịch thúc đẩy doanh số bán hàng digital marketing trên các kênh Facebook, Google,… TVC đem tới chiến lược “mưa dầm thấm lâu” xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Bởi vậy, quảng cáo TVC cần gần gũi với người xem, slogan truyền tải thông điệp dễ nhớ dễ hiểu. TVC mang đến giá trị giới thiệu, nhận diện là chiến lược mục tiêu, không mang nhiều giá trị bán hàng ngay.
3.4. Phễu tạo khách hàng mục tiêu
Quảng cáo TVC có đặc điểm là tiếp thị tới rất nhiều nhóm đối tượng khác nhau với chi phí rẻ. Bởi mỗi TVC đều mang tới những thông điệp cụ thể, hướng tới những nhóm khách hàng cụ thể. Nhưng chính nhờ sự phổ biến này giúp cho TVC khai thác được những nhóm đối tượng khách hàng mới, phục vụ cho các chiến dịch truyền thông sau này.
Hướng tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
3.5. Tính chính xác trong nội dung
Không chỉ cần hình ảnh bắt mắt, ấn tượng mà video TVC cần có nội dung cuốn hút, chính xác. Giá trị cốt lõi của các kế hoạch truyền thông là bán hàng. Bởi vậy bạn cần xây dựng nội dung chính xác, trung thực, tăng tỷ lệ chuyển đổi của TVC chuyên nghiệp
3.6. Đơn vị quay TVC chuyên nghiệp
S’Pencil Agency tự hào là đơn vị quay TVC chuyên nghiệp hàng đầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ nhân sự chất lượng, giàu kinh nghiệm, đạt được nhiều giải thưởng trong nước về sản xuất phim. Nhờ đó, khách hàng sử dụng dịch vụ quay TVC tại S’Pencil Agency luôn ấn tượng, hài lòng.
4. Các loại hình quảng cáo TVC hiện tại
Theo thời gian, xu hướng làm TVC quảng cáo có nhiều sự đổi mới. Không thể phủ nhận được những lợi ích, hiệu quả mà TVC quảng cáo mang lại cho các thương hiệu. Cùng điểm danh các dạng TVC quảng cáo phổ biến hiện nay để lựa chọn loại hình phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
4.1. Quảng cáo truyền hình (TVC Ads)
Là hình thức quảng cáo trên sóng truyền hình, được phát sóng trước, trong và sau các chương trình chính. TV Ads thường ngắn, bị hạn chế về thời gian và kiểm duyệt gắt gao và chi phí để phát sóng cũng rất cao.
Quay TVC quảng cáo truyền hình
Với loại hình TVC quảng cáo này, các doanh nghiệp cần có kế hoạch marketing, truyền thông hoàn chỉnh và chi tiết. Đi cùng với những yếu tố đó là nguồn chi phí phù hợp, đủ để cho TVC được lên sóng trên các khung giờ khác nhau. Hơn nữa, cũng cần có một khoản chi phí để phát sóng lặp lại. TVC nhờ vào đó mới có thể dễ dàng tiếp xúc và lan tỏa thông điệp tới khán giả.
4.2. TVC quảng cáo tuyển dụng, thu hút nhân sự
Đúng như tên gọi, loại hình TVC này thường được sản xuất với mục đích giới thiệu doanh nghiệp. Hoặc giới thiệu những phúc lợi, lợi ích mà người lao động có thể nhận được khi làm việc tại đó. Đây cũng được đánh giá là một hình thức khá mới mẻ để thu hút nhân tài, hỗ trợ cho bộ phận nhân sự và xây dựng hình ảnh đẹp cho các doanh nghiệp,
4.3. Quảng cáo trực tuyến (TVC online)
Nếu TVC Ads được phát sóng trên truyền hình và chi phí quá cao thì TVC Online sẽ là lựa chọn “kinh tế” hơn cho các doanh nghiệp. Loại hình TVC này thường xuất hiện trên các mạng xã hội, các nền tảng chia sẻ online, không bị giới hạn thời lượng phát sóng. Các doanh nghiệp cũng có thể chọn đối tượng khách hàng mục tiêu, tập trung vào đối tượng mình mong muốn.
Quay TVC quảng cáo online
Với lượng người dùng khổng lồ trên các trang mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh, video như Facebook, Twitter, Instagram, Youtube hay Tiktok… Quảng cáo trực tuyến đang dần trở thành mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp khai thác, mang hình ảnh sản phẩm tới gần hơn với khách hàng một cách dễ dàng hơn.
4.4. TVC quảng cáo truyền thông nội bộ
Các doanh nghiệp có nhu cầu truyền thông điệp và lan tỏa giá trị văn hóa của mình có thể sử dụng loại hình quảng cáo này. Sử dụng các hình ảnh, phát biểu của lãnh đạo, chia sẻ cảm xúc của nhân viên để tạo được độ tin cậy nhất định. TVC quảng cáo truyền thông nội bộ cũng là một cách để xây dựng và củng cố văn hóa doanh nghiệp, tạo nên sự gắn bó, hòa hợp giữa các nhân viên hoặc giữa nhân viên với doanh nghiệp.
4.5. TVC quảng cáo 3D
TVC quảng cáo 3D được ưa chuộng nhờ hình ảnh mượt, sống động và chân thực. Sản xuất TVC quảng cáo 3D còn là giải pháp sáng tạo, tránh các trường hợp trùng lặp ý tưởng, nhàm chán cho người xem. Chính vì vậy, loại hình này ngày càng được ưa chuộng và được các doanh nghiệp sử dụng để quảng bá cho các sản phẩm, dịch vụ của mình.
3D VIDEO SPENCIL x TMAS
Sự đa dạng của các loại hình TVC quảng cáo hiện nay giúp các doanh nghiệp có nhiều lựa chọn phù hợp với chi phí của mình. Lựa chọn các đơn vị sản xuất uy tín, chuyên nghiệp để TVC quảng cáo của doanh nghiệp được tối ưu chi phí, tạo ra hiệu quả tốt nhất. Các doanh nghiệp có thể tham khảo tính chất, ưu điểm và chi phí của từng loại hình để tìm ra loại hình phù hợp nhất.
Xem thêm: Bí quyết sản xuất TVC 3D thu hút 1 triệu lượt xem
5. Tại sao nên chọn S’Pencil Agency làm đơn vị sản xuất TVC quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn?
Với nhu cầu sản xuất TVC quảng cáo ngày càng lớn, ngày càng có nhiều sự xuất hiện của nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ sản xuất TVC quảng cáo.
Đội ngũ S’Pencil Agency với hơn 12 năm kinh nghiệm
S’Pencil Agency là một đơn vị sản xuất TVC chuyên nghiệp có nhiều kinh nghiệm và thành tích trong lĩnh vực này. Sau đây là một số lý do tại sao bạn nên chọn S’Pencil Agency để sản xuất TVC của bạn:
-
Kinh nghiệm và chuyên môn: S’Pencil Agency có đội ngũ nhân viên và đối tác giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất TVC thương hiệu. Họ đã làm việc với nhiều thương hiệu lớn và có nhiều kỹ năng chuyên môn để tạo ra TVC chất lượng cao.
-
Tầm nhìn sáng tạo: S’Pencil Agency luôn đổi mới và tìm kiếm các giải pháp sáng tạo cho các dự án của mình. Họ sẽ đưa ra ý tưởng mới để giúp TVC của bạn nổi bật và thu hút khách hàng.
-
Tiêu chuẩn chất lượng: S’Pencil Agency luôn đảm bảo rằng TVC của bạn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Họ sử dụng các thiết bị và công nghệ sản xuất hiện đại để đảm bảo rằng sản phẩm của họ luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
-
Chi phí hợp lý: S’Pencil Agency cung cấp giá cả hợp lý và cạnh tranh trong lĩnh vực sản xuất TVC thương hiệu. Bạn sẽ nhận được giá trị tốt nhất cho ngân sách của mình.
-
Dịch vụ khách hàng tốt: S’Pencil Agency luôn tập trung vào nhu cầu của khách hàng và đảm bảo rằng họ nhận được sự hỗ trợ và phản hồi tốt nhất từ đội ngũ nhân viên. Họ sẽ làm việc chặt chẽ với bạn trong suốt quá trình sản xuất TVC để đảm bảo rằng bạn hài lòng với kết quả cuối cùng.
Đọc thêm: Tổng hợp những TVC quảng cáo ấn tượng tại S’Pencil Agency
6. Quy trình quay TVC tại S’pencil Branding
TVC quảng cáo có nhiều điểm khác biệt so với video truyền thông thông thường. Bởi vậy quy trình để có video TVC đẹp thuyết phục khách hàng, đem đến hiệu quả truyền thông cao. Với hơn 12 năm kinh nghiệm trong quay TVC chuyên nghiệp tại Hà Nội, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, S’Pencil Agency thực hiện quay TVC chuyên nghiệp với quy trình sau:
6.1. Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khách hàng
Sau khi ký kết hợp đồng, S’Pencil Agency tiến hành tiếp nhận Brief từ khách hàng, yêu cầu, ý tưởng được khách hàng đề xuất.
6.2. Lên ý tưởng nội dung kịch bản cho video.
Sau khi hiểu được giá trị khách hàng muốn hướng tới, đội ngũ nhân viên S’Pencil Agency họp team, phân chia công việc, lên ý tưởng thực hiện quay TVC chuyên nghiệp.
6.3. Viết nội dung kịch bản, nhấn mạnh giá trị cốt lõi của video.
Kịch bản được xây dựng theo bộ nhận diện thương hiệu, dựa vào tầm nhìn sứ mệnh của doanh nghiệp. Nhờ đó, giá trị nội dung được xuyên suốt, nhấn mạnh giá trị cốt lõi.
Quy trình quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp
Có thể bạn quan tâm: Cách lên mẫu kịch bản TVC quảng cáo
6.4. Casting diễn viên phù hợp
Sau khi duyệt kịch bản sẽ tiến hành casting diễn viên phù hợp nhất với nội dung TVC, đáp ứng nhu cầu tốt nhất cho giá trị TVC.
6.5. Sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ.
Đội ngũ nhân viên sẽ tiến hành dựng hình, sản xuất TVC, xử lý hậu kỳ sao cho TVC đem lại giá trị cao nhất.
Sản xuất tiền kỳ, hậu kỳ
6.6. Kiểm tra, bàn giao sản phẩm cho khách hàng.
Sau khi hoàn thành TVC sẽ được trưởng phòng TVC kiểm duyệt chất lượng, bàn giao tới khách hàng. Đồng thời đội ngũ nhân viên Makerting tư vấn hướng dẫn sử dụng TVC vào các chiến dịch truyền thông thúc đẩy doanh số bán hàng.
7. Một số dự án quay TVC quảng cáo do đội ngũ S’Pencil Agency trực tiếp triển khai
Dưới đây là những dự án quay TVC quảng cáo do đội ngũ S’Pencil Agency triển khai trong suốt hơn 12 năm, mời các bạn tham khảo:
7.1. TVC S’Pencil Agency x SUDEIN
S’Pencil Agency x SUDEIN
7.2. S’Pencil Agency x SB GROUP
S’Pencil Agency x SB GROUP
7.3. TVC S’Pencil Agency x AVANTGARDE EDUCATION
S’Pencil Agency x AVANTGARDE EDUCATION
7.4. 3D VIDEO S’Pencil Agency x TMAS
3D VIDEO S’Pencil Agency x TMAS
7.5. TVC S’Pencil Agency x CTCP TRUNG ĐÔ
S’Pencil Agency x CTCP TRUNG ĐÔ
7.6. S’Pencil Agency x Công ty TNHH TM & XNK Thiên Minh
S’Pencil Agency x Công ty TNHH TM & XNK Thiên Minh
7.7. S’Pencil x TVC nội thất The One
S’Pencil Agency x TVC nội thất The One
7.8. S’Pencil Agency x FUJITON
S’Pencil Agency x FUJITON
7.9. S’Pencil Agency x On English
S’Pencil Agency x On English
7.10. S’Pencil Agency x SUNHOUSE
S’Pencil Agency x SUNHOUSE
Khám phá thêm những dự án quay TVC quảng cáo của S’Pencil Agency tại đây.
Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan tới việc triển khai và thực hiện quay TVC quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả cho một doanh nghiệp. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những kiến thức hữu ích khi thực hiện quay TVC quảng cáo cho thương hiệu của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ quay TVC quảng cáo của đội ngũ S’Pencil Agency với hơn 12 năm kinh nghiệm để có những TVC quảng cáo chất lượng và chuyên nghiệp.