Kể từ sau đại dịch Covid-19 và sự đầu tư mạnh mẽ của Nhà nước, các doanh nghiệp thì ngành Du lịch Việt Nam đang trong đà phát triển mạnh mẽ như vũ bão. Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam, mỗi năm chúng ta đón tiếp hàng triệu du khách quốc tế ghé thăm cũng như lượt khách nội địa tăng mạnh đã đem lại nguồn thu đáng kể đóng góp vào GDP phát triển của nước nhà. Chính vì vậy, nhu cầu thiết kế logo công ty du lịch ngày càng nhiều hơn, được đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp hơn. Vậy khi thiết kế logo công ty du lịch cần lưu ý những điều gì hãy cùng S’Pencil Agency tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Nội dung
Toggle1. 15 mẫu thiết kế logo công ty du lịch
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng phục vụ cho việc thiết kế logo công ty du lịch của mình thì hãy tham khảo ngay một số mẫu dưới đây nhé:
1.1. Logo của các thương hiệu nổi tiếng
Logo công ty VN GO Travel
Logo công ty du lịch VietSheen Travel
Logo công ty VNI Travel
1.2. Mẫu logo công ty du lịch do S’Pencil thực hiện
Mẫu logo 1
Mẫu logo 2
Mẫu logo 3
Mẫu logo 4
Mẫu logo 5
Mẫu logo 6
Mẫu logo 7
Đọc thêm: Tham khảo 10 mẫu thiết kế logo thương hiệu thời trang
2. Những lưu ý khi thiết kế logo ngành du lịch
Mỗi ngành nghề luôn có những tiêu chuẩn riêng và ngành du lịch cũng như vậy. Khi thiết kế logo công ty du lịch, chúng ta cần có quy tắc riêng cho từng mẫu logo để có thể thể hiện đúng đặc điểm của ngành và phong cách, bản sắc của doanh nghiệp. Tựu chung chúng ta cần đem đến trải nghiệm mới lạ, thú vị đôi khi là đủ sức mạnh để tạo dấu ấn không chỉ với khách hàng mà còn là khách hàng của khách hàng. Vậy thì những tiêu chuẩn cần lưu ý khi thiết kế logo ngành du lịch là gì? Hãy cùng theo dõi S’Pencil liệt kê dưới đây nhé!
2.1. Lựa chọn kiểu logo
Việc đầu tiên khi thiết kế logo ngành du lịch giữ vai trò quyết định tới 50% sự thành công và hài lòng của doanh nghiệp đó là chọn kiểu logo. Có vô vàn kiểu logo trên thị trường nhưng không phải ai cũng nhận ra sự khác biệt của chúng. Vì vậy, khi doanh nghiệp du lịch kết hợp với một đơn vị thiết kế cần được giới thiệu và trao đổi kĩ về các loại logo phù hợp. Chúng ta có thể liệt kê ra ở đây gồm có:
- Logo dạng chữ hoặc chữ viết tắt
- Logo dạng từ
- Logo biểu tượng hoặc ký hiệu
- Logo trừu tượng
- Logo linh vật
- Logo kết hợp
Lưu ý khi lựa chọn kiểu logo
2.2. Kết hợp hình ảnh và font chữ hài hòa
Có rất nhiều dạng hình ảnh, font chữ khác nhau và chúng được lựa chọn dựa trên phong cách và bản sắc riêng của doanh nghiệp. Dạng chữ typeface hay symbol đều cần sự linh hoạt trong thiết kế để truyền tải thông điệp và tạo ấn tượng với đối tác, khách hàng. Tuy nhiên, font chữ cần đem tới sự thoải mái, thân thiện, dễ chịu, an toàn, vui vẻ cho người xem, thể hiện đúng đặc tính cần có của ngành. Đặc biệt, là không gây nhầm lẫn khiến người đọc dễ nhầm với thương hiệu hoặc ngành nghề khác.
2.3. Tận dụng hình ảnh mang tính chất biểu tượng
Từ lâu nay, chúng ta luôn thấy rõ biểu tượng làm nên thương hiệu như thế nào ở mọi ngành nghề khi nhắc đến. Nếu như trong thiết kế logo công ty du lịch có thể tận dụng và làm tốt điều này kết hợp với chiến dịch truyền thông, quảng cáo sẽ đem tới doanh thu ngoài sức tưởng tượng. Ví dụ như công ty của bạn chuyên cung cấp các tour du lịch đến Thuỵ Sĩ hãy chọn 1 địa danh nổi tiếng nơi đây kết hợp với phương tiện di chuyển như máy bay để làm biểu tượng. Vì chỉ cần nhìn vào logo, khách hàng đã có thể biết được công ty sẽ đưa khách hàng đi đâu bằng phương tiện gì, có an toàn hay không? Đủ tò mò sẽ làm khách hàng thay đổi suy nghĩ và tạo ra hành động là tìm kiếm thông tin và liên hệ.
Tận dụng hình ảnh
2.4. Thể hiện bản sắc thương hiệu
Dù thiết kế logo đẹp như nào nhưng phải đảm bảo thể hiện được giá trị cốt lõi và sứ mệnh của công ty. Ví dụ, một công ty chuyên về du lịch mạo hiểm nên có logo mạnh mẽ và năng động. Còn một công ty du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cần đem tới sự chuyên nghiệp, xa xỉ hướng tới đúng tệp đối tượng khách hàng.
2.5. Chi tiết đơn giản nhưng khác biệt
Mong muốn của mọi doanh nghiệp luôn nhiều hơn so với những gì một logo có thể thể hiện. Do đó, cả doanh nghiệp và đơn vị thiết kế cần chọn ra những yếu tố tiên quyết cần có để tạo nên bản sắc riêng từ đó, nhận diện thương hiệu. Như vậy thì một logo đơn giản hóa chi tiết, hình ảnh sẽ dễ dàng ghi nhớ hơn rất nhiều. Đừng nên tham lam sử dụng nhiều chi tiết mà làm logo trở nên phức tạp, khó nhận diện. Ngoài ra, logo của bạn không nên ”trông giống” với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào. Sự độc đáo, sáng tạo và khác biệt sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật.
2.6. Màu sắc nói lên tinh thần của thương hiệu bạn
Trong thiết kế logo nói chung và thiết kế logo công ty du lịch nói riêng, mỗi màu sắc sẽ mang đến một nguồn năng lượng riêng. Màu sắc của logo cần phải phù hợp với thông điệp, cảm xúc mà công ty muốn truyền tải. Trong cùng một thiết kế logo chỉ nên kết hợp 2-3 màu sắc để không làm rối mắt.
Lựa chọn màu sắc hợp lý
Ví dụ như màu xanh lá tạo cảm giác tươi mát, thư giãn; màu xanh dương thể hiện sự tin cậy, vững chắc còn màu đỏ cho thấy sự nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng mạnh mẽ, vững chắc hay tạo cảm giác phiêu lưu, mạo hiểm. Đây là 3 màu sắc chúng ta thường thấy khi thiết kế logo ở mọi ngành nghề. Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn cũng có thể cân nhắc đến một số màu sắc mới mẻ để tạo sự độc đáo, mới lạ riêng như màu vàng, màu cam, màu tím hay kết hợp màu sắc với nhau như xanh lá – vàng, tím – vàng, xanh dương – trắng v.v.
2.7. Linh hoạt và ứng dụng cao
Cuối cùng, bản thiết kế logo công ty du lịch cần thích ứng được trên nhiều nền tảng, có thể thu nhỏ – phóng to dễ dàng trên mọi chất liệu từ danh thiếp, thư, hồ sơ năng lực, các bài đăng trên trang mạng xã hội đến biển quảng cáo OOH ngoài trời.
Đọc thêm: Tải miễn phí 20 mẫu thiết kế logo công ty xây dựng full HD
3. S’Pencil Agency – Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp
Thiết kế logo công ty du lịch hay bất kỳ doanh nghiệp nào và xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp là vấn đề rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trên thực tế cho thấy có rất nhiều dự án đòi hỏi đơn vị thiết kế phải giàu kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm và thẩm mỹ cao.
S’Pencil Agency tự hào là agency thiết kế uy tín, sáng tạo với đội ngũ giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và đã hoàn thành hơn 6.000 dự án. Chúng tôi tự hào gửi tới quý khách hàng những giải pháp tối ưu để hoàn thiện mẫu thiết kế không chỉ đẹp mắt mà còn mang đậm bản sắc thương hiệu, làm hài lòng mọi yêu cầu của khách hàng kể cả là khách hàng khó tính nhất.
Đội ngũ thiết kế tại S’Pencil Agency
Chúng tôi hân hạnh và trân trọng được hợp tác với Quý doanh nghiệp cùng chuỗi lợi ích lâu dài, vững bền:
- Phương án thiết kế sáng tạo 100% dựa trên những tư liệu khách hàng cung cấp và đề xuất của team S’Pencil.
- Thiết kế được hình thành dựa trên những giá trị cốt lõi và yêu cầu doanh nghiệp, thương hiệu muốn thể hiện.
- Dịch vụ trọn gói từ bước nghiên cứu, đề xuất phương án, phác thác ý tưởng, trao đổi, bắt tay vào thiết kế, đón nhận phản hồi, chỉnh sửa, hoàn thiện và in ấn bàn giao thành phẩm. Mỗi bước đều được thực hiện tỉ mỉ để đảm bảo chất lượng cao nhất.
- Quy trình làm việc tinh gọn, phân chia phần công việc rõ từng phòng ban và có thể tiến hành song song để đảm bảo bàn giao đúng hẹn hay hỗ trợ thiết kế gấp.
- Luôn hỗ trợ tư vấn, lựa chọn chất liệu và nhà in phù hợp.
- Báo giá cạnh tranh với ưu đãi hấp dẫn.
Với nhiều năm kinh nghiệm và danh tiếng trong ngành, S’Pencil Agency đã và đang là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ, giúp họ xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và bền vững. Hy vọng với bài viết về tổng hợp 15 mẫu thiết kế logo công ty du lịch của S’Pencil đã mang tới nguồn cảm hứng và ý tưởng sáng tạo trong quá trình thiết kế logo công ty du lịch của bạn! Đặc biệt hơn nữa là mong muốn trải nghiệm các dịch vụ thiết kế logo của S’Pencil Agency! Chúng tôi luôn ở đây 24/7 sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Có thể bạn quan tâm: Miễn phí tư vấn thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, đúng định hướng