Xem ngay 25 mẫu thiết kế thương hiệu logo cafe ấn tượng và đẹp mắt

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency

Điểm khác biệt giữa một thương hiệu cafe và quán cafe không chỉ là hương vị, chất lượng của đồ uống, các chương trình ưu đãi, vị trí mặt bằng hay dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn đến từ mẫu thiết kế thương hiệu logo cafe trở thành biểu tượng giúp người tiêu dùng nhận diện giữa “rừng” đối thủ cạnh tranh.

Do đó, logo ấn tượng cùng một chiến dịch Marketing tổng thể bài bản với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn có thể giúp một quán cafe nhỏ “đổi đời” thành “ông lớn” trong ngành. Dưới đây, S’Pencil Agency sẽ giới thiệu 25 mẫu thiết kế thương hiệu logo cafe ấn tượng và đẹp mắt, kèm theo những lưu ý quan trọng giúp bạn sở hữu biểu tượng “cực chất”. 

1. 25 mẫu thiết kế thương hiệu logo cafe

Mẫu thiết kế logo thương hiệu cafe do S’Pencil thực hiện

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-1

Mẫu thiết kế 1

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-2

Mẫu thiết kế 2

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-3

Mẫu thiết kế 3

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-4

Mẫu thiết kế 4

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-5

Mẫu thiết kế 5

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-6

Mẫu thiết kế 6

Đọc thêm: Tham khảo 10 mẫu thiết kế logo thương hiệu thời trang

2. Những lưu ý khi thiết kế thương hiệu logo cafe 

Thiết kế thương hiệu logo cafe không phải là việc quá khó khăn hay phức tạp. Nhưng để sở hữu một logo bắt mắt, gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên và trường tồn với thời gian thì bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.

2.1 Định hình phong cách thiết kế thương hiệu logo cafe

Điều đầu tiên bạn cần làm là vẽ bức tranh tổng thể về quán cafe trong mơ của mình: 

  • Quán rộng hay hẹp, nằm ngoài mặt đường hay trong ngõ? 
  • Phong cách của quán hiện đại, cổ điển, nhẹ nhàng nữ tính, sân vườn hay công nghiệp? 
  • Đồ uống sẽ theo style như nào? Menu chỉ phục vụ cafe hay có thêm các món đồ uống khác như đá xay, sinh tố, detox? 

Để từ đó, thiết kế thương hiệu logo cafe đồng nhất với quán, gia tăng nhận diện và tạo sự kết nối thân thuộc để khách hàng dễ dàng ghi nhớ. 

2.2 Định vị khách hàng mục tiêu

Tưởng chừng như việc này không hề liên quan đến thiết kế thương hiệu logo cafe nhưng lại tác động khá nhiều. Ví dụ như khách hàng mục tiêu của quán cafe là học sinh, sinh viên thì bạn không nên chọn họa tiết logo quá sang trọng phù hợp với tệp nhân viên văn phòng, doanh nhân. Thay vào đó, hãy tạo ra một mẫu logo quán cafe với đường nét đơn giản, màu sắc tươi sáng giống như độ tuổi của người đang đi học. 

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-7

Định vị khách hàng mục tiêu khi thiết kế logo

2.3 Chọn kiểu thiết kế thương hiệu logo cafe

Nếu như bạn đang phân vân không biết nên thiết kế logo cho quán cafe như thế nào, kiểu dáng ra sao? Hãy thử xem các kiểu logo điển hình dưới đây để có cảm hứng thiết kế nhé! 

  • Logo dạng hình ảnh – Pictorial Marks: Là loại logo sử dụng 1 hình ảnh hoặc biểu tượng để đại diện cho thương hiệu. Ví dụ: logo Starbucks với hình nàng tiên cá. 
  • Logo dạng văn bản – Wordmarks: Sử dụng tên thương hiệu dưới dạng văn bản kết hợp với phông chữ để tạo sự khách biệt, độc đáo. Ví dụ: logo của Coca-Cola với kiểu chữ cổ điển. 
  • Logo dạng chữ cái – Lettermarks: Sử dụng chữ cái đầu tiên hoặc chữ viết tắt của tên thương hiệu làm biểu tượng. Ví dụ: logo của IBM hoặc HP. 
  • Logo dạng kết hợp – Combination Marks: Là dạng logo kết hợp giữa văn bản và hình ảnh, linh hoạt sử dụng ở nhiều nơi, trên mọi chất liệu. Ví dụ: logo của Burger King. 
  • Logo trừu tượng – Abstract Marks: Thương hiệu sẽ sử dụng hình ảnh hoặc biểu tượng độc đáo không liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: logo của Phê La hay logo của Pepsi với vòng tròn 3 màu sắc. 
  • Logo dạng linh vật – Mascots: Thương hiệu lấy hình ảnh nhân vật hoặc linh vật làm logo để tạo cảm giác thân thiện và gần gũi. Ví dụ: logo của KFC lấy hình ảnh Đại tá Sanders.
  • Logo huy hiệu – Emblem: Loại logo này kết hợp giữa văn bản và hình ảnh bên trong một khung, thường mang tính chất cổ điển và trang trọng. Ví dụ: logo của Harley-Davidson với biểu tượng huy hiệu.
  • Logo hình học – Geometric Marks: Logo được thiết kế từ các hình học cơ bản như hình tròn, vuông, tam giác để tạo ra một logo đơn giản nhưng mạnh mẽ và dễ nhớ. Ví dụ: logo của Mitsubishi với ba hình tam giác.
  • Logo thư pháp – Calligraphy Marks: Sử dụng phong cách viết thư pháp để tạo ra một logo mang tính nghệ thuật và độc đáo. Ví dụ: Logo của Disney với kiểu chữ thư pháp đặc trưng.

2.4 Ký hiệu/hình ảnh dễ nhớ và ấn tượng

Ký hiệu hay hình ảnh bao giờ cũng dễ tạo ấn tượng và làm người khác ghi nhớ hơn là chữ viết bởi chữ còn liên quan đến phát âm. Do đó, bạn nên tìm kiếm các ký hiệu/hình ảnh liên quan tới tên, bản sắc và sản phẩm của thương hiệu. Ví dụ như hình ảnh mặt trăng mặt trời, động vật hay bất kỳ một ký hiệu thân thuộc trong cuộc sống. Không nên thiết kế quá 2 ký hiệu/hình ảnh vì sẽ gây rối mắt, khó ghi nhớ. 

2.5 Lựa chọn màu sắc logo quán cafe 

Việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế thương hiệu logo cafe tác động rất nhiều đến thị giác và cảm xúc. Vì vậy, logo cần đảm bảo yếu tố đẹp hài hòa và thể hiện được giá trị, bản sắc của thương hiệu. Bạn nên chọn màu sắc dựa trên đặc điểm mô tả của thương hiệu. Chẳng hạn, màu xanh lá mang lại cảm giác bình yên, sạch, gần gũi với thiên nhiên; màu đỏ tạo cảm giác mạnh mẽ, phóng khoáng; màu đen – trắng thể hiện sự hiện đại còn màu nâu hướng đến vẻ đẹp hoài niệm xưa cũ. 

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-8

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Giải pháp phối màu tốt nhất là kết hợp từ 1 đến 3 màu với nhau theo 3 nguyên tắc: tương tự, tam giác hoặc đối xứng. Nếu sử dụng quá 3 màu, logo sẽ dễ gây cảm giác rối mắt và lộn xộn. 

2.6 Font chữ nhất quán với thương hiệu 

Phong cách bạn hướng đến như nào thì font chữ sẽ thể hiện điều đó. Phong cách cổ điển thì chữ có chân; hiện đại thì chữ không chân; trẻ trung và hiện đại thì chọn phông chữ đơn giản, thanh thoát, dễ đọc. Font chữ chỉ nên chọn 1, việc lồng ghép quá nhiều kiểu chữ trong một mẫu logo sẽ tạo cảm giác không đồng nhất, rối mắt và đôi chút là gây khó chịu khi nhìn, đọc. 

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-9

Lựa chọn font chữ nhất quán

Tương tự với đó, bạn cũng cần xem xét nên để font chữ nét mảnh hay đậm, viết thường hay viết in hoa, viết tay hay có sẵn, đơn giản hay vẽ tay bay bổng… Dù là font chữ nào thì cũng cần hợp với cá tính và phong cách của thương hiệu mới đạt hiệu quả truyền thông tốt khi chạy chiến dịch Marketing. 

2.7 Tổng thể hài hòa, đối xứng

Khi nhìn lại tất cả các đường nét trên logo, nhất là logo kết hợp giữa tên và biểu tượng cần sự hài hòa, dung hợp và tuân thủ quy tắc đối xứng. Nếu như một trong hai yếu tố không phù hợp sẽ dễ dàng phá vỡ sự hoàn chỉnh của logo. Lúc này khi nhìn vào logo bạn sẽ thấy có gì đó không khớp, chưa hoàn hảo và muốn sửa lại. Vì vậy, khi thiết kế thương hiệu logo cafe cần cân bằng các yếu tố để có một nhận diện hoàn hảo nhất. 

2.8 Không nên chạy theo xu hướng 

Mặc dù, xu hướng mang lại những giá trị tích cực cho một thương hiệu đó là sự nổi tiếng nhanh chóng, được nhiều người yêu thích, tăng doanh số bán hàng. Tuy nhiên, chính nó lại là “con dao hai lưỡi” nếu như thương hiệu được tạo ra từ xu hướng chứ không phải thương hiệu làm nên xu hướng. 

mau-thiet-ke-logo-thuong-hieu-cafe-S'Pencil-Agency-10

Không chạy theo xu hướng

Nếu như logo là vô thời hạn gắn liền với doanh nghiệp từ ngày khởi đầu đến khi dừng hoạt động. Trong khi xu hướng chỉ là nhất thời mang tính hữu hạn và luôn luôn có những xu hướng mới, trào lưu mới thay thế. Vậy thì đem sự nhất thời vào nơi cần sự ổn định, bền vững và dài hạn liệu thương hiệu có trường tồn? 

Xem thêm: Tổng hợp 15 mẫu thiết kế logo công ty du lịch

3. S’Pencil Agency – Đơn vị thiết kế thương hiệu chuyên nghiệp

Nếu bạn không có kỹ năng và kinh nghiệm trong việc thiết kế thương hiệu logo cafe hay bất kỳ ngành nghề nào, hãy xem xét sử dụng dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp tại S’Pencil Agency nhé. Chúng tôi cung cấp dịch vụ thiết kế chuyên nghiệp và ấn tượng, giúp bạn khởi đầu bứt phá với logo thương hiệu ấn tượng với vô vàn lợi ích: 

  • Bản logo cá tính hóa thương hiệu, duy nhất, chất lượng cao và bền bỉ theo thời gian. 
  • Ứng dụng linh hoạt trong mọi hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu. 
  • Đội ngũ chuyên gia của S’Pencil Agency sẽ tư vấn cho khách hàng về chiến lược thương hiệu, giúp tối ưu hóa hình ảnh và thông điệp thương hiệu.
  • Đội ngũ thiết kế với kiến thức chuyên môn vững chắc, giàu kinh nghiệm, năng động và sáng tạo trong lĩnh vực thiết kế logo đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, luôn lắng nghe và tôn trọng mọi ý kiến, phản hồi của khách hàng. 
  • Cung cấp các gói dịch vụ tối ưu phù hợp với nhu cầu, thời gian và ngân sách của bạn.
  • S’Pencil Agency luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sau khi hoàn thành dự án, đảm bảo sự hài lòng và hiệu quả sử dụng lâu dài.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của S’Pencil về “thiết kế thương hiệu logo cafe”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp cho thương hiệu cafe của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đối tác đáng tin cậy để thiết kế logo cho quán cafe của mình, hãy liên hệ với S’Pencil Agency để nhận được sự tư vấn về dịch vụ thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp nhất.

Xem thêm: Miễn phí tư vấn thiết kế logo công ty chuyên nghiệp, đúng định hướng

Tư vấn báo giá dịch vụ

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*

Kết nối ngay với S'Pencil

S’Pencil Agency luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề của bạn.

Họ và tên*
Email*
Số điện thoại*
Dịch vụ *
Yêu cầu công việc*