Bạn muốn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu nhưng không biết kích thước chuẩn của các hạng mục? Cùng tìm hiểu kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác ngay sau đây.
Trong một bộ nhận diện thương hiệu có bao gồm rất nhiều hạng mục, nhưng khi thiết kế bạn cần đảm bảo tuân thủ đúng quy chuẩn kích thước bộ nhận diện thương hiệu cho tất cả hạng mục này. Đây là yếu tố đóng vai trò then chốt tạo nên sự hoàn thiện, chỉnh chu của một bộ nhận diện. Nếu bạn vẫn chưa biết một bộ nhận diện có thông số kích thước như thế nào là chuẩn xác thì hãy cùng S’pecil Agency tìm hiểu ngay trong bài viết sau.
Nội dung
Toggle1. Tầm quan trọng của kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn
Bộ nhận diện thương hiệu chính là một tập hợp của nhiều yếu tố tạo thành từ biểu tượng, biểu trưng, thông điệp, ấn phẩm truyền thông,… Nhờ có chúng mà doanh nghiệp dễ dàng đưa hình ảnh thương hiệu đến gần hơn trong tâm trí khách hàng, tạo sự khác biệt trên thị trường để tăng tính cạnh tranh. Bên cạnh những yếu tố về thông điệp, nội dung, màu sắc, hình ảnh thì kích thước cũng là một quy chuẩn bộ nhận diện thương hiệu quan trọng mà người thiết kế, doanh nghiệp cần quan tâm đến.
Những lợi ích khi sử dụng kích thước bộ nhận diện chuẩn mang lại có thể kể đến như:
- Kích thước bộ nhận diện đúng quy chuẩn sẽ là yếu tố cơ sở để người thiết kế có thể dễ dàng lên bố cục nội dung, hình ảnh ấn phẩm sao cho phù hợp. Những thông tin được truyền tải cũng nhờ đó trở nên rõ ràng hơn, tăng hiệu quả truyền thông cho bộ nhận diện.
Thiết kế nhận diện mang tới nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
- Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu có kích thước chuẩn xác cũng góp phần giúp doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.
- Nhờ bộ nhận diện được thiết kế theo kích thước chuẩn mà các ấn phẩm truyền thông quảng cáo cũng được lắp đặt thuận lợi hơn, tiết kiệm thời gian thi công và hạn chế tối đa sai sót.
Tầm quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu
Đọc thêm: Top 5 công ty thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hàng đầu tại Hà Nội
2. Kích thước chuẩn của một bộ nhận diện thương hiệu
Sau đây là thông tin chi tiết về kích thước chuẩn của một bộ nhận diện thương hiệu mà người thiết kế, các doanh nghiệp cần nắm rõ:
2.1. Kích thước thiết kế nhận diện lõi (Logo)
Nhận diện lõi hay còn được biết đến là logo, trong đó kích thước logo chuẩn sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp sử dụng cụ thể:
- Logo để dùng cho các sản phẩm in ấn như tài liệu quảng cáo, bao bì, danh thiếp,… sẽ có kích thước phụ thuộc vào từng ấn phẩm
- Kích thước logo dùng cho website: 16×16 (pixel); 32×32 (pixel); 48×48 (pixel)
- Logo sử dụng trên Google+ sẽ có kích thước: 250×250 (pixel)
- Kích thước logo chuẩn dùng cho chân chữ ký trong email tối đa là 320 pixel.
Thiết kế logo thương hiệu bởi S’Pencil
Thông tin hữu ích: Cách chọn font chữ trong thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
2.2. Kích thước thiết kế những hạng mục truyền thông trong bộ nhận diện
Trong từng hạng mục truyền thông của bộ nhận diện cũng sẽ có nhiều thông số kích thước khác nhau mà khi thiết kế bạn nên lưu ý đến:
2.2.1. Profile, brochure, catalogue
Kích thước profile thông thường ở dạng khổ A4 hoặc A5, cụ thể:
- Khổ A4 đứng: 21×29.7 (cm); khổ trải: 42×29.7 (cm)
- Khổ A4 ngang: 29.7×21 (cm); khổ trải: 59.6×21 (cm)
- Khổ A5 đứng: 14.8 (cm); khổ trải: 29.6×21 (cm)
- Khổ A5 ngang: 21×14.8 (cm); khổ trải: 21×29.6 (cm)
Thiết kế profile bởi đội ngũ S’Penicl Agency
Xem thêm: Thiết kế profile công ty tăng 300% doanh số bán hàng
2.2.2. Tờ rơi, tờ gấp
Tùy thuộc vào loại tờ rơi, tờ gấp mà chúng sẽ có các thông số kích thước chuẩn khác nhau như:
Loại tờ rơi | Kích thước (cm) |
Tờ rơi nhỡ | 10×10 (cm) |
Tờ rơi vuông | 20×20 (cm) |
Tờ rơi A5 | 21×14.8 (cm) |
Tờ rơi A4 | 29.7×21 (cm) |
Tờ rơi A3 | 42×29.7 (cm) |
Tờ rơi kích thước khổ A4 có 2 đường gấp lại chính là tờ gấp
2.2.3. Biển quảng cáo, biển chỉ dẫn
Biển quảng cáo, biển chỉ dẫn khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp sẽ cần tuân thủ theo quy định thiết kế chung:
- Biển quảng cáo ngoài trời: Chiều cao tối đa 2m, chiều dài không vượt quá chiều ngang của tòa nhà treo biển quảng cáo. Bảng hiệu nằm dọc thì chiều ngang tối đa 1m, chiều cao không quá 4m.
- Bảng hiệu quảng cáo đứng: Khi thiết kế có thể tùy chỉnh kích thước chiều cao từ 1m2 – 1m6, chiều rộng trong khoảng từ 60cm – 80cm.
- Bảng hiệu công ty: Cỡ lớn (57cm x 100cm; 60cm x 95cm), cỡ vừa (35cm x 60cm; 40cm x 60cm), cỡ nhỏ (20cm x 30cm; 25cm x 35cm)
- Biển chỉ dẫn trong nhà: Khổ A4 ngang (29.7cm x 21cm) hay khổ A3 (42cm x 29.7cm)
2.2.4. Poster
Trong quy chuẩn kích thước bộ nhận diện thương hiệu, kích thước poster có thể phụ thuộc vào mục đích sử dụng hay yêu cầu bên in ấn mà có nhiều lựa chọn:
- Poster đứng khổ dọc: A4, A3, 40×60 (cm), 70×50 (cm), 60×90 (cm).
- Poster ngang: A4, A3, 50×70 (cm), 60×40 (cm), 90×60 (cm).
2.2.5. Banner
Kích thước banner có thể thiết kế tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu và mục đích sử dụng:
- Banner đứng: 60×160 (cm), 80×180 (cm), 80×200 (cm), 80×220 (cm).
- Banner ngang: 100×500 (cm), 100×600 (cm), 100×800 (cm)
2.2.6. Standee
Standee có 2 dạng chính là standee chữ X và standee dạng cuốn:
- Standee chữ X có kích thước thông dụng là: 60×160 (cm), 80×180 (cm)
- Standee dạng cuốn có kích thước thông dụng là: 60×160 (cm), 80×200 (cm)
Mẫu thiết kế banner
2.3. Kích thước thiết kế bộ nhận diện hệ thống bán lẻ
Kích thước bộ nhận diện hệ thống bán lẻ cũng có các quy chuẩn cụ thể cho từng thành phần như sau:
2.3.1. Quầy bán hàng lưu động
Loại quầy | Chiều ngang x chiều cao (cm) |
Quầy nhỏ | 60×190 (cm) |
Quầy cỡ vừa | 80×190 (cm) – chiều cao tổng |
Quầy lớn | 80×190 (cm) |
2.3.2. Biển hiệu
Kích thước biển hiệu sử dụng trong hệ thống bán lẻ sẽ có kích thước phụ thuộc theo không gian cửa hàng.
2.3.3. Tờ rơi, tờ gấp, brochure
Kích thước tờ rơi, tờ gấp hay brochure trong hệ thống bán lẻ cũng được thiết kế với quy chuẩn tương tự như trong thiết kế ấn phẩm truyền thông.
2.3.4. Thẻ treo, price tag, tag giá
Các hạng mục này có kích thước thiết kế phổ biến là: 8.8cm x 5.3cm; 8.8cm x 4cm; 4cm x 4cm. Hai hình hạng thường gặp của các hạng mục này là hình vuông và hình tròn.
2.3.5. Hanger
Hanger thường thấy trong hệ thống bán lẻ là loại hanger có kẹp sắt, kích thước hanger có thể tùy chỉnh nhưng kích thước dây nhựa thông thường là 2.5cm x 70cm.
Trên đây là tất cả những thông tin chia sẻ về kích thước bộ nhận diện thương hiệu chuẩn xác nhất mà S’pecil Branding muốn chia sẻ đến bạn. Bạn có thể lưu lại quy chuẩn kích thước này để sử dụng trong trường hợp cần thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.
S’Pencil Agency là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp marketing, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp, phòng marketing thuê ngoài, thiết kế 2D, sản xuất TVC quảng cáo. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm chuyên môn, dồi dào sức trẻ, sự sáng tạo của S’Pencil Agency có thể mang tới cho khách hàng nhiều ý tưởng hay, giải pháp hiệu quả, những sản phẩm chất lượng để tăng tính cạnh tranh, phát triển tốt trên thị trường.
Nếu quý doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, thiết kế ấn phẩm truyền thông tại S’Pencil Agency xin liên hệ ngay đến cho chúng tôi thông qua Hotline: 0985 280 591/ 0982 327 444 để được hỗ trợ tư vấn, nhận báo giá chi tiết trong thời gian sớm nhất!
S’Pencil Branding – Thiết Kế Thương Hiệu Chuyên Nghiệp
- Miền Bắc: Lô 21 – KĐT Thanh Xuân Residence – 35 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội.
- Miền Nam: 69C Trần Quang Diệu, Phường 14, Quận 3. TP.Hồ Chí Minh
- Hotline : 0985.280.591 – 0982.327.444
- Email: info@spencil.vn
Có thể bạn quan tâm: Thế nào được gọi là một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ?